หัวข้อข่าว : วิธีดูแลรักษานาฬิกาให้อยู่ไปยาวนาน  (อ่านแล้ว 10396)

วิธีดูแลรักษานาฬิกาให้อยู่ไปยาวนาน

 

รับซื้อRolex

 

1) ถ่านนาฬิกาโดยเฉลี่ยอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี แต่ถ่านของนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นจับเวลานั้น อาจอยู่ได้ไม่เกิน 1 ปีขึ้นอยู่กับความถี่ในการใช้งานจับเวลาของนาฬิกา ถ้าเป็นคนชอบกีฬาอาจต้องใช้งานฟังก์ชั่นนี้บ่อย จึงควรเปลี่ยนถ่านนาฬิกาตามระยะเวลาที่กำหนด เพราะหากทิ้งไว้นานไปสารจากถ่านนาฬิกาอาจจะรั่วและกัดกร่อน จนทำให้ฟันเฟืองนาฬิกาด้านในเสียหายได้

 

2) ไม่ควรทิ้งนาฬิกาไว้ในที่อุณหภูมิสูงหรือต่ำจนเกินไปหรือเป็นเวลานาน ควรหลีกเลี่ยงการกระแทกแรง ๆ และไม่ควรวางนาฬิกาบริเวณที่มีสนามแม่เหล็กสูง หรืออุณหภูมิสูงหรือต่ำและหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้เกิดการแทกแรงๆ เพราะอาจทำให้นาฬิกาทำงานไม่เที่ยงตรง

3) ถ้าพึ่งซื้อนาฬิการะบบออโตเมติกมาใหม่เข็มนาฬิกานิ่งสนิทให้ไขลานก่อน 30 รอบ เพื่อให้ลานเต็ม แล้วจึงตั้งเวลา

4) นาฬิกาที่เป็นสายหนัง และใส่ทุกวันควรเปลี่ยนสายหนังทุกๆ1 ปี และไม่ควรใส่ลงน้ำแม้ว่านาฬิกาจะกันน้ำก็ตาม

5) ควรส่งนาฬิกาเข้าศูนย์ หรือให้ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คนาฬิกาอย่างน้อยปีละครั้งและเปลี่ยนยางกันน้ำอย่างน้อย 2 ปีต่อครั้งหรือเมื่อชำรุด โดยเฉพาะผู้ที่ใส่นาฬิกาว่ายน้ำเป็นประจำ ควรต้องระวังพิเศษเรื่องเม็ดมะยม ควรตรวจสอบเม็ดมะยมว่าขันแน่นหรือไม่  และหลังจากว่ายน้ำควรทำความสะอาดนาฬิกาโดยการล้างน้ำสะอาดโดยการให้น้ำไหลผ่านนาฬิกา และไม่ควรใส่นาฬิกาอาบน้ำเพราะนาฬิกากันน้ำได้แต่สบู่จะลดแรงตึงผิวของน้ำทำให้น้ำซึมเข้าไปในนาฬิกาได้

6) หากนาฬิกาตกน้ำให้ถอดนาฬิกาออกและส่งศูนย์ซ่อมนาฬิกาทันที เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำขังอยู่ด้านในนาฬิกาและป้องกันความเสียหายต่อกลไกการทำงาน สอบถามเรา รับซื้อนาฬิกา มือสองของแท้

 

 Tel: 081-274-7506

Line : @rolex99

กดลิงค์เพื่อเข้า Line : @rolex99

    รับซื้อโรเล็กซ์

www.รับซื้อนาฬิกา.com



Posted by: admin ( 2023-03-09 12:29:48 )